Chủ Nhật, 30 tháng 3, 2014

Phẩm chất thám tử tư Phúc Tâm



Đời sống xã hội ngày càng phát triển kéo theo hàng loạt vấn đề nảy sinh với hàng loạt vấn đề tế nhị mà không phải ai cũng có khả năng tự giải quyết được do thời gian , công việc ko cho phép . Do đó dẫn đến 1 loại hình dịch vụ đó là : Dịch vụ thám tử.

Vật THÁM TỬ TƯ họ là những ai ? Phẩm chất của một thám tử tư giỏi như thế nào .Chúng ta cùng trao đổi với thám tử Nguyễn Duy Anh đang công tác tại công ty thám tử Phúc Tâm

Phẩm chất thám tử tư giỏi

Điểm khác biệt lớn nhất mà chúng ta có thể thấy giữa những thám tử ở Việt Nam và những thám tử trong sách truyện đó là bạn không thể tìm thấy hình ảnh của những thám tử trên đài báo hay ở những nơi công cộng (Trong thời điểm hiện tại anh Nguyễn Duy Anh cũng đang trong quá trình theo dõi phục vụ cho một thân chủ nên hình ảnh của anh không được phép xuất hiện trên GenK – Mong các bạn thông cảm). Điều này không có nghĩa nghiệp vụ, kỹ năng của thám tử nước ta kém mà là do đặc điểm nghề nghiệp và công việc thường trực của thám tử Việt Nam.

Theo chia sẻ của Thám tử Duy Anh, một phần nhỏ công việc của các thám tử là làm vệ sỹ, truy tìm người mất tích, tìm ra thông tin cho những vụ tố tụng dân sự nhưng chủ yếu công việc của họ là theo dõi đối tượng. Những đối tượng ở đây có thể là những người sắp trở thành bạn đời của thân chủ, con cái chưa đến tuổi vị thành niên, theo dõi vợ - chồng có dấu hiệu ngoại tình, truy tìm số điện thoại quấy rối… Nếu như nhìn kỹ vào bảng công việc của họ, chúng ta sẽ hiểu được rằng nhu cầu giấu danh tính (Ít nhất là hình dáng, khuôn mặt của họ) là nhu cầu cấp thiết nhất của những thám tử Việt Nam.

Cũng do đặc điểm nghề nghiệp, hầu hết thám tử tại Việt Nam là những người trẻ tuổi do họ có khả năng sử dụng tốt những máy móc, công nghệ hiện đại và đầu óc nhanh nhạy để có thể hoạt động, ứng biến trong những tình huống mà công việc đề ra.

Trong một số trường hợp, thám tử phải hoạt động giống như trong những phim hình sự của phương Tây, họ phải chờ đợi và theo dõi đối tượng 24/24. Mặc dù vậy, họ không chỉ cần có sức khỏe mà còn được yêu cầu phải có võ thuật để sẵn sàng làm nhiệm vụ bảo vệ thân chủ và đảm bảo sự an toàn của chính bản thân khi truy tìm những đối tượng có dấu hiện phạm tội (Những kẻ liều lĩnh và sẵn sàng tấn công người khác khi hành vi phạm tội của chúng bị phát hiện).

Điều kiện và yêu cầu đặt ra trước tiên và quan trọng nhất đối với 1 người thám tử đó chính là chữ tín, tạo niềm tin tuyệt đối và đó chính là nhận thức của đạo đức nghề nghiệp.


Thám tử và đạo đức nghề nghiệp.

Đạo đức nghề nghiệp được hình thành từ quyết tâm chúng tôi :

1. Uy tín

2. Bảo mật

3. Tuân thủ pháp luật

4. Trí tuệ

5. Thận trọng

6. Trung thực

7. Minh bạch

8. Công bằng

9. Triệt để

10. Chịu trách nhiệm

Đạo đức là cột mốc quyết định trong suốt quá trình hoạt động, mục đích là để người hành nghề thám tử có được cái tâm, cái đức như vậy mới có thể suy nghĩ đúng và hành động đúng, cũng như tự biết kiểm soát được những hành động và sự việc mà mình làm.

Công ty thám tử Phúc Tâm luôn sàng lọc để chọn ra những thành viên có tố chất, tiềm năng nhằm đáp ứng và thích nghi nhanh trong môi trường công việc đặc thù.

Có như vậy, Phúc Tâm mới tạo được uy tín và sự bền vững trong suốt thời gian qua trong lòng khách hàng mỗi khi cần sự giúp đỡ và hợp tác.

Duy Anh

Phúc Tâm

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét

cong ty dich vu tham tu