Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Cách chọn chồng



Sau đây là 1 tâm sự của một bạn gửi đến công ty tư vấn tâm lý thám tử Phúc Tâm với chủ đề :"Có nên lấy chồng nghèo hay chồng khá giả"

Em năm nay 21 tuổi và người yêu em 24t, tình yêu của chúng em tính tới nay đã tròn 6 năm.

Ngày đó chúng em quen nhau theo những điều tự nhiên không ai suy nghĩ đến tương lai nhưng lớn dần và đã biết suy nghĩ nên chúng em xác định sẽ xây dựng một gia đình lên kế hoạch khi em ra trường và 2 năm đi làm để có vốn rồi sẽ làm đám cưới mọi người bên họ hàng của anh ai cũng mong có một đám cưới khi em ra trường. Nhưng chúng em lại nhận được sự phản đối từ gđ em, ba mẹ em tuy không ngăn cản quyết liệt và chê bai anh thậm chí còn khen anh chịu khó nhưng lúc nào cũng khuyên em nên suy nghĩ kĩ khi còn sự lựa chọn vì gia đình anh nghèo chỉ đi làm thuê kiếm tiển cuộc sống của gia đình tuy không dư giả nhưng lúc nào cũng đầy đủ.

Nên lấy chồng nghèo hay chồng khá giả

Anh là người chịu khó không chơi bời mọi người ai cũng nhận xét như vậy, còn đối với em anh rất yêu em lúc nào cũng quan tâm chăm sóc em mọi thứ đều rất tốt bạn bè vẫn luôn ngưỡng mộ tình yêu anh dành cho em ngay cả những lúc ba em say rượu có những lời có ý muốn chúng em là bạn khiến anh buồn nhưng anh đều bỏ qua và vẫn bên bên cạnh em. Gia đình em là một gia đình khá giả, vì ba mẹ lo cuộc sống của em khi lấy anh sẽ khổ giống như chị gái em nên lúc nào cũng khuyên em, nhiều người hàng xóm cũng khuyên em như vậy. Một mặt em nghĩ vật chất làm nên từ đôi bàn tay nếu có tình yêu chúng em sẽ vượt qua khó khăn đôi khi người ta giàu có nhưng không hạnh phúc. Một mặt em lại sợ sau này khi cuộc sống thiếu thốn rồi sẽ nảy sinh mâu thuẫn và phải nghĩ cho cuộc sống của đời con mình nữa.

Thật sự giờ đây em không biết nên làm thế nào nếu chia tay anh thì em không đành và sợ sẽ không tìm được ai yêu và hiểu em như anh và liệu em có hạnh phúc khi bên cạnh người khác. Còn đến với anh sẽ làm ba mẹ đứt ruột vì lo cho cuộc sống của em. khi thấy người ta lấy chồng gia đình khá giả em cũng thấy chạnh lòng đôi lần em cũng muốn chia tay nhưng em còn rất yêu anh em không muốn xa anh và làm anh đau lòng, nghèo không có tội nhưng tội cho những người sống trong phận nghèo.

Xin chương trình hãy cho em lời khuyên! em cám ơn chương trình.

Phúc Tâm

1 nhận xét :

  1. Câu chuyện của bạn khá hay.
    Bên mình là dich vu bao ve tại Hà Nội, hy vọng có thể hợp tác với dịch vụ thám tử bên bạn:)

    Trả lờiXóa

cong ty dich vu tham tu